Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận

Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận được khánh thành vào ngày 19/5/1986. Là nơi trưng bày các hiện vật giới thiệu về cuộc đời hoạt động của Bác.

Vị trí Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm bên dòng sông Cà ty hiền hòa. Bên cạnh khu di tích Trường Dục Thanh. Nằm trong tổng thể các công trình lịch sử, văn hóa gồm: khu di tích trường Dục Thanh, nơi Nguyễn Tất Thành (Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911; nhà bảo tàng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài về Người.

Nhà bảo tàng được xây dựng bên cạnh khu di tích với kiến trúc mới, giới thiệu những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Bình Thuận, lòng kính yêu và sự biết ơn của nhân dân Bình Thuận với Người, quyết tâm phấn đấu đi theo con đường Người đã lựa chọn.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với các cháu thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh được xây dựng trước nhà bảo tàng. Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận là công trình lịch sử văn hóa lớn của tỉnh Bình Thuận, nơi giáo dục truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc Bình Thuận.

Đây là một trong những nơi được các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh chọn làm nơi dâng hương tưởng niệm Bác, lễ kết nạp Đảng, Đoàn, tham quan, nghiên cứu học tập theo tư tưởng của Bác.

Bảo tàng mở cửa các ngày trong tuần (trừ thứ Hai).

Gợi ý các điểm tham quan gần bảo tàng Hồ Chí Minh

Tháp nước Phan Thiết
Trường Dục Thanh Phan Thiết
Dinh Vạn Thủy Tú

Related posts

Dinh Vạn Thủy Tú Phan Thiết – Nơi lưu giữ bộ xương cá voi lớn nhất Đông Nam Á

Lầu Ông Hoàng – nơi Hàn Mạc Tử dừng chân

Trường Dục Thanh – Ngôi trường lưu dấu chân Bác

2 comments

Bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh - Du lịch Phan Thiết - Mũi Né - Phanthietgo.com Tháng Chín 11, 2020 - 4:42 chiều
[…] nước Phan ThiếtTrường Dục Thanh Phan ThiếtBảo tàng Hồ Chí MinhDinh Vạn Thủy […]
Trường Dục Thanh - Ngôi trường lưu dấu chân Bác - Du lịch Phan Thiết Mũi Né Tháng Sáu 28, 2022 - 11:04 sáng
[…] vạn thủy túBảo tàng Hồ Chí MinhTháp nước Phan […]
Add Comment

Trang web này sử dụng cookie để tăng trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn đồng ý với điều này, nhưng bạn có thể chọn không nếu muốn. Đọc thêm